23 ก.ค. 2554

เที่ยวหัวหิน

เริ่มเดินทางกันน่ะครับ เที่ยวแบบ 2วัน 1คืน วันที่ 25-26/06/54 เราไปเที่ยวกันที่หัวหินครับก็เดินทางใกล้กรุงเทพ สะดวกดี และที่สำคัญยังไม่เคยไปแบบตั้งใจเที่ยวซักครั้ง มาคราวนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ตั้งใจมาเที่ยวโดยตรงครับ ^^ มาเริ่มเดินทางกันเลยน่ะครับ สำหรับการเดินทางก็ไปแบบประหยัดแต่ไม่เน้นลำบากครับ ไปแบบสบายๆ ก็เริ่มจากนั่งรถไฟฟ้า ที่สถานีอ่อนนุชครับ ไปลงที่ อนุชเสาวรีชัยฯ ไปขึ้นขึ้นรถที่ วินรถตู้ที่ข้าง ห้าง เซ็นจูรี่ ค่ารถก็ คนล่ะ 160 บาทครับ ไปกัน 4 คนก็ใช้ไป 740 บาท รถออกประมาณ 08.20 ไปถึงที่หัวหินก็ประมาณ 10.50 ยังไม่ถึง 11 โมงเลยเร็วดีครับ พอลงรถได้ก็ เริ่มเลยครับ เริ่มจากงมหา โรงแรมที่พักก่อนครับ ที่เราจองไว้ก็ ชื่อ โรงแรม บ้านสวนรจนา ตั้งอยู่แถว ซอย 70 แต่ตรงที่เราลงรถมันอยู่ที่ ซอย 55 เราก็ไม่รู้เส้นทางก็ถามครับ ถามตรงวิน พวกที่วินก็จะให้เหมารถพี่แก ไปส่งอย่างเดียวครับ แก บอกว่า 150 บาทรถยนต์ ครับถึงเลยไม่ต้องถาม เราก็ไม่แน่ใจไม่เหมาครับเดินหาเอา รองถามคนพื้นที่ก่อนเพราะก่อนมาได้ยินมาว่า คนที่นี่เค้าใจดี ให้ข้อมูลท่องเที่ยวครับ แต่จากที่เราได้ลองเดินถามดู รู้สึกว่าคนที่นี่เค้าจะไม่ค่อยรู้จักซอยในบริเวณใกล้ๆ ซักเท่าไหร่ครับ เดินไปถามไปได้ซักประมาณ 10 นาทีสรุปก็มาจอดที่ วินมอร์เตอร์ไซร์ ถามพี่เค้า ก็ยัง งงๆ แต่พอถามหลายคนก็พอมีคนรู้ แต่เนื่องจากเดินเหนื่อยแล้วครับ ไม่เดินล่ะ จ้างพี่วินเค้าไปส่งเลยดีกว่า คนล่ะ 20 บาทครับ ถึงเลย ง่ายดี สรุปโรงแรมที่เราพัก บ้านสวนรจนา ก็ตั้งอยู่อีกฦากของ ซอย 55 ครับจากที่ดู ซอยเลขขี่จะอยู่ ด้านฝั่ง ซ้าย ซอยที่เราพักอยู่ ฝั่งขวา ใกล้กันนิดเดียว ดันเดินไม่ถูกทาง -_-!!
รูปบริเวณหน้าโรงแรม กับ ภายในโรงแรมที่พักครับ

ห้องที่เราจองกันก็จองในราคา ห้องล่ะ 1500 บาทครับ เป็นแบบ บ้านเดี่ยว 2 ห้องนอน นอนได้ห้องล่ะ 2 ท่านแต่เค้าบอกเพิ่งเตียงเสริมได้ห้องล่ะ 1 หากต้องการ ก็ โอ อยู่ครับ พักสบาย และก็ถูกกว่าที่แรกที่คิดว่าจะจองครับ เพราะทีแรกเราว่าจะจองที่ กรีน แกลเลอรี่ ( http://www.greenhuahin.com/Location-Huahin_th.html ) สวยดี แต่ราคาก็ สูงตามคุณภาพครับ ก็ อยู่ที่ 2500 - 3200 ต่อห้องครับ แต่เดชะบุญเต็มหมดครับ เลยได้มาพักที่ บ้านสวนรจนา ก็ประหยัดไปได้อีก ห้องล่ะ 1000 ล่ะครับ ^^ แถมดีตรงที่นี่ ที่ตั้งทำเล ผมว่าดีเลย น่าพัก เพราะสะดวกในการเที่ยวมาก ทุกจุดท่องเที่ยวเราสามารถเดินไปได้ใกล้ๆ ครับ อย่างเช่น ที่สถานีรถไฟ ก็ อยู่ด้านหลัง โรงเดินไปได้สบาย ไม่เกิน 2-3 ร้อยเมตร แล้ว วินรถสองแถวก็ อยู่แถวนั้ด้วยเดินไปไม่เกิน 50 เมตรครับไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น เพลินวาน, พระราชวังไกลกังวล,ตลาดชิเคด้า, เขาตระเกียบ วินรถอยู่ตรงนั้นหมดเลย แล้วก็ลืมบอกไปครับ ตรงวินนั่นแหละ เป็นที่ตั้งของ ตลาดโต้งรุ่ง ครับ กลางคืนของกิน ของ ช๊อปเพียบ หลังจากที่เรา เข้าที่พักกันได้แล้ว ก็นั่งพักเหนื่อย เก็บ สำภาระ กันเล็กน้อย แล้วก็ได้ ออกเดินทางไปที่ ชายหาดทะเลหัวหินครับ เดินไปได้เลยครับ ไม่ไกล ก็ประมาณ 500 เมตร ถึงเลย เดินชมเมืองเค้าด้วย เข้าซอยนู้นออกซอยนี้ไปเรื่อย แดดแรงนิดหน่อย สาวๆบ่น ^^ ก็ไปถึงที่หาดก็ ร้อนครับ ไปนั่งเต็น เค้าบอกเต็นนั่งฟรีแต่ต้องสั่งอาหารเค้าทาน ครับ คารา ก็นักท่องเที่ยวน่ะครับ ไม่มี ถูก ^^ แต่ก็ สั่งครับ เพราะหิวด้วย แถม คิดว่ามาเที่ยว อุดหนุนกันหน่อยไม่เป็นรัย ^^ สั่งอาหารทะเลมากิน หมดไป 8 ร้อยกว่าๆ มั้ง จำไม่ได้ กินกัน 4 คน กินเสร็จก็เดิน ถ่ายรูปเล่นครับ แต่ไม่นานเพราะแดดร้อนมาก แต่พอว่าถ่ายเสร็จกะว่าจะไป ที่เพลินวานกันต่อ ฝนเจ้ากรรมก็ทำท่าว่าจะตก แต่ก็ตกแป๊บเดียวครับ แล้วก็เริ่มเดินทางกันต่อเราเดินไปที่ตลาด อะไรซักอย่างนี่แหละครับอยู่ ตรงรูปปั้นโผนกิ่งเพร็ช ครับเพื่อไปขึ้นรถ สองแถวไป ที่เพลินวาน จากคำแนะนำของแม่ค้าแถวนั้น เพราะ แม่ค้าบอกว่า เดินไปนิดเดียวขึ้นสองแถวดีกว่า คนล่ะ 10 บาทเองอย่าไปขึ้นรถเหมาแพง ตั้ง 150 เราก็ตามแม่ค้าแนะนำเลยครับ ^^ พอไปถึงก็ งานเข้าเลยครับ แม่ค้าบอก คนล่ะ 10 บาท แต่พอถามคนขับแกบอกว่า คนล่ะ 20 ก็งง แต่ก็จ่ายไปเพราะไม่รู้จริงๆ ว่ามันคาราเท่าไหร่ แล้วก็มาถึงครับ เพลินวาน

สุรา ไทย (ใคร หิว )^,^

ตอนนี้ น้องเค้ากำลัง เดินต่อสู้กับ กิเลส อยู่ ^,^

คนเต็มเลย หาช่วงถ่ายเดี่ยวๆ ยากเจงๆ

กว่าจาได้มุมดี ^,^

ต้องรอกว่าคน จาน้อย ^,^
     หลังจาที่เดินเที่ยว ถ่ายรูปชมบรรยากาศ ที่เพลินวานกันเสร็จแล้วก็จาออกมาด้านนอกถ่ายรูป เสร็จแล้วก็คิดว่าจาไปเที่ยวที่ สถานีรถไฟหัวหิน กันต่อครับ ออกมาด้านนอก ก็มี บริกร หัวดีครับจะแนะนำรถเหมาให้เราในราคา 150 บาท อื่ม......... อยากบอกว่าเมื่อกี้ กรูมากันแค่ คนล่ะ 20เอง นี่จาให้เหมารถ 150 เลยรึ ว่าแล้วก็เราก็เดินไปขึ้นสะพานลอย ข้ามฝั่งมารถที่ บริเวณป้ายรถเมล์ เพื่อรอขึ้นรถ 2 แถวมาลงที่ตลาดครับ ใกล้ๆกับโรงแรมที่เราพัก พอมาถึงก็ จ่ายเงินค่ารถครับ คนล่ะ 10 บาทเอง สรุปเมื่อกี้ เราโดนคนขับหลอกครับ เก็บเราหัว 20 เลย (คนไทยด้วยกันไม่น่าเลย ไม่ซื่อสัตย์ กับอาชีพเลย ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึกครับ ขนาดคนไทยด้วยกันมันยังโกงเราได้ ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมันจะหลอกอะไรเค้าบ้างก็ไม่รู้) เอาหล่ะ พอมาถึงที่หน้าโรงแรมเราก็ไม่ได้เข้าโรงแรมครับ เดินถามแม่ค้าแถวนั้นครับ เค้าบอกเดินไป ถนนด้านหลังนี่ก็ถึงแล้วไม่ต้องจ้างวินน่ะมันแพง ^,^ แม่ค้าใจดี แนะนำเราดีจริงๆ ^,^ เราก็เดินไปตามที่แม่ค้าบอกอ่ะครับ เลาะริมถนนด้านหลังโรงแรมหลังตลาดไป แป๊บเดียวเองไม่ถึง 10นาที ถึงแล้วครับ บรรยากาศ คนเยอะครับ แต่ที่เยอะเนี่ยคนมาถ่ายรูปน่ะ ไม่ใช่คนมารอขึ้นรถไฟ ^,^ ว่าแล้วเราก็ไม่รอช้าครับเริ่ม ปฎิบัติการ ถ่ายรูปกันเลยเพื่อไม่ให้เสียเวลา เก็บความทรงจำไว้เยอะๆ ครับ ^,^

ขมักขเมน กับการถ่าย มากเลยเรา ^,^

ขอแอ๊กหน่อย ^,^

กลัวเค้าไม่รู้ว่า มาถึงแล้ว ^,^

ตากล้องกิตติมสรรค มาถ่ายให้ เท่เลย ^_^

พี่ เอ๋ กลิ่นเตาแรงจัง 555+++

นี่ถ่ายมาให้ดูกัน น่ะ ตรางเดินรถ ของการรถไฟ สถานีหัวหิน

แบล๊คกราว ดูดีจริงๆ ^_^

เมีย งอล อีกแล้ว ตรู เดี๋ยวให้รถไฟชน ตายดีมั๊ยเนี่ย T_T

ง้อได้ ล่ะ กอดหน่อย ^,^

ก่อน กลับไปที่พัก หาของกินหน่อย ( มังคุด อีก ล่ะ ) ^_^

น่าร๊ากกกก อ๊ะว์ ^_^

หลังจากที่ถ่ายรูปกัน เสร็จแล้วขากลับก็เดินผ่านร้านขายผลไม้หลายร้าน พอสาวๆเห็นแล้วก็อยากกินก็เลยปรี่เข้าไป ซื้อเลยครับ เอาไว้กินที่ โรงแรม เพราะเดี๋ยวจากลับที่พักกันก่อนแล้ว ก็พักผ่อนกันครับ กะว่าจะนอนพักผ่อนก่อน แล้ว เย็นๆ ซัก 1 ทุ่ม จาออกไปเที่ยวที่ ตลาด ชิเคด้า แล้วก็ กลับมาตลาดโต้รุ่ง ตรงที่อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม ก่อนที่ จะกลับมานอนที่โรงแรมครับ ^_^

มาเที่ยวกันต่อครับ หลังจากที่ พักผ่อนกันเต็มที่แล้วเราก็เริ่อมออกเดินทางกันต่อครับ ออกจากที่ พักก็ประมาณ 6 โมงครับจากที่นัดไว้ 1 ทุ่มแต่ เจ้าเพื่อนโรจน์ เค้า Want Veryๆ เลยต้องรีบไปกันหน่อย ก็ตามแผนครับ ไปโดย รถสองแถว ไปคราวนี้ เก็บค่ารถ คนล่ะ 15 บาทครับ เนื่องจากเค้าเขียนไว้ว่า หลัง 6 โมง เก็บ 15 บาท(แต่ยังไงก็ยังถูกกว่าตอนที่นั่งกลางวัน หัวล่ะ 20 ) พอไปถึงก็ดีครับคนเยอะเลยไปถึงแค่ตรงป้ายคนก็เต็มแล้วที่เต็มไม่ใช่ไรน่ะ มา ออ กันเพื่อถ่ายรูปกับ ป้ายตาม Concept ^_^
ตาม Concept ^,^
อันที่จริง ชื่อ จริงน่าจะเป็น ตลาดสวนศรีน่ะ แต่ไม่เค้าเรียก ตลาด ชิเคด้า ก็ไม่ ทราบ =_=!!
        พอถ่ายรูปที่ป้ายเสร็จเราก็ เข้าไปที่ด้านในครับ บรรยากาศก็เป็นตลาดแบบที่มีของขาย ผมคิดว่าจะหนักไปทาง ลูกค้า สาวๆ มากกว่าครับ เพราะของที่นำมาขายส่วนใหญ่เป็นของประเภท เสื้อผ้าผู้หญิง เครื่องประดับทำมือบ้าง เครื่องเงินบ้างเครื่องหนัง กระเป๋ารองเท้า  แล้วก็ยังมี ของใช้แต่งบ้าน แต่งห้อง สวยๆ Artๆ ก็สวยดีครับ แต่ที่ ผมรออยู่เล็งๆ ไว้กะว่าเดี๋ยว สาวๆเดินกันเสร็จเมื่อไหร่ ก็โดนผมแน่ ก็ ข้าวครับ แบบ หิวครับ แต่ราคา อาหารที่นี่ บอกตามตรงไม่เบาครับ อาหาร รสชาติก็ บอกตามตรง ธรรมดาครับ ผมว่า ถ้ากินที่ร้านในตลาดน่าจะ อร่อยกว่าน่ะ ^;^ แต่ก็เอาเถอะ มาเที่ยวครับ มาแล้วต้องลอง ไม่หร่อย ไม่ดี ไม่ว่ากัน ไม่ได้กินทุกวัน ^,^

จริงๆแล้ว นอกจากที่ พูดมาข้างต้นนั้น ก็มี่ที่น่าสนใจมากๆ อีกอย่าง ก็ คือมีการจัดการแสดง ให้ชมครับ มีหลายอย่างครับเป็นการแสดงแบบ ไทยก็มี มีดนตรีก็มี แถม บริเวณ ลานกว้าง ก็ มีพื้นที่สำหรับให้ เด็กๆ วัยรุ่น มาฝึกซ้อมเต้น เล่น สเก๊ตบอร์ด และก็มี กลุ่มสาวๆ ทั้งสาวน้อย และ ก๋สาวเหลือน้อย มารวมตัวกันเต้น เป็นแนวแบบ Girl Group มั้งเรียกไม่ถูก เต้นแบบพร้อมๆกัน อ่ะ ก็ดูสวยดี คนมุงดูเอยะเลย แถมยังมีสอนเต้น B Boy ให้กับเด็กได้ออกกำลังกายด้วย ^,^

พอผมกินข้าวเสร็จแล้ว ก็เดินชมการแสดงดู นู่นนี่ ไปเรื่อย แล้วก็ชวนกันกลับครับ เพราะว่าจะมาเดินที่ ตลาดโต้รุ่งครับ ว่าจะมาดูว่ามีอะไร ดีบ้าง น่ากินบ้าง แล้วคู่ของเพื่อนผมเค้าก็ยังไม่ได้กินข้าวด้วยมัวแต่เดิน ดูในงานเพลิน เลยกะว่าเดี๋ยวจามากินที่ตลาดโต้รุ่งแทน ก็ กลับ รถสองแถวเหมืนอเดิมครับ รถมาจอดที่ ตลาดเลยครับ แล้วผมกับเพื่อนก็ แยกกันเดินครับ ไปคนล่ะ ฝั่งเพื่อนเน้นของกิน ผมเน้น ดูของทั่วไป เดินไป ถามกันไปว่าอยากกิน รัยมั๊ย สรุปเราทั้งคู่ไม่อยากกินครับ ไม่หิวแล้ว เห็ก็เฉยๆ เลยเดินดูอย่างเดียว พอไปสุดทางแล้วก็เดิน กลับ ที่พักครับ อาบน้ำ นอนขอตื่นสายนิดนึง

แต่พอเอาเข้าจริงเพื่อนโทรมาปลุกแต่เช้าเลยครับ มันชวนไปที่เขาตะเกียบ ครับ ไปไหว้พระ อื่ม... ไม่อยากลุกครับ แต่ก็ Ok กว่าเราจะแต่งตัวกันเสร็จก็เกือบ 9 โมงมั้ง ไปรถสองแถวเหมือนเดิมครับไปถึงก็เดินตรงไปที่วัดเลยครับ ไหว้พระ แล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกครับ
นี่ ก็อาหารเช้า ที่ โรงแรมจัดไว้ให้ครับ

วิว หาดเขาตะเกียบ ครับ

คู่รักแห่ง ปี ^_^

ก่อนเข้าไปไหว้ รอยพระพุทธบาต ครับ

หลังจากที่ไหว้พระกันเสร็จ ก็หิวอีกแล้ว เพราะมื้อเช้าบอกตาม ตรงไม่ระคายกระเพาะ ผมกับเพื่อนโรจน์เลย ^,^ หลังจากนั้นก็ พากันกลับครับมาที่ ร้านส้มตำ ร้านหนึ่งอยู่ไกล้ๆ ที่พักครับ เพราะเราเล็งกันไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ที่ทางผ่านขากลับจากไป ที่สถานีรถไฟมา พอไปถึงเกือบไม่ได้กินครับ เนื่องจากแม่ค้ายังไม่มาไปตลาด ก็เลยลังเลอยู่ ซักพักครับ แล้วก็ว่าจะเดินไปกินที่ร้านอื่นดู แต่ ด้วยบารมี ที่เราพึ่งไปไหว้พระมา ทำให้พอจะเดินออกไป แม่ค้านั่ง รถมอร์ไซร์ มาพอดี ^,^ ก็เลยจัดชุดใหญ่มา กันเลย ครับ อื่ม จนเกือบเหลือ ^_^ หลังจากนั้นก็กลับโรงแรมครับ ไปอาบน้ำ เก็บของเตรียม เช็คเอ๊า เตรียมตัวกลับครับทุอย่างเกือบ จะสมบรูณอยู่แล้วเชียวครับ ดันมาทำเสียอารมณ์ ตอนกลับครับ วินรถตู้ครับพอเห็นพวกเรา ก็เข้ามาลุ่มกันเลย เหมือนจับังคับให้ขึ้นรถวิวเค้า คนเต็มก็บังคับให้ขึ้น เซ็งมาก นั่งก็ไม่สบายเหมือนขามา แถมที่บอกว่าส่งถึงที่ มันก็ส่งแค่ใต้ทางด่วน ตรงอนุสวรีชัย ไม่ถึงวิวตรงที่ เซ็นจูรี่ แต่ขอบอกว่า วิวที่เราขึ้นกลับเป็นคนล่ะวินกับที่เรามาน่ะครับ เพราะวินที่เรามาจะจอดอยู่ที่ ซอย หัวหิน 55 แต่วินนี้ จะอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเลยครับ อยู่ที่ ซอย หัวหิน 70 เสียอารมณ์ เอาตอนจบ แต่ก็ลืมๆมันไปครับ ไปเที่ยวแล้วกลับมาก็ได้เก้บความทรงจำ ดีๆได้มาแบ่งปับเพื่อน อ่ะ ครับ ^,^ สำหรับทริปนี้ ก็ขอ จบเท่านี้น่ะครับ Bay ^,^
เฮออออ  จากลับ ล่ะ เมียยัง งอล อยู่เลย เซ็ง =_=!!