1 ก.ค. 2554

ทริป ภูกระดึง ตอน จบ(ซ่ะที) ^^

วันกลับ กับ แวะ ผานกแอน
ฟ้ายังสว่างไม่เต็มที่เลยครับ
               วันนี้ ตื่นแต่เช้าครับ แต่ก็เท่าเมื่อวาน แหละ ตี 5 กว่าๆ ครับ ตื่นมาก็ ไปอาบน้ำ ล้างหน้าแปรง ฟัน เสร็จแล้ว เก็บอุปกรณ์ ครับ เต๊นเราก็เก็บเข้ากระเป๋า ส่วนอุปกรณ์ที่เช่าเค้ามาก็ เอาไปคืนครับ เสร็จแล้ว ก็ไปกินข้าว กันครับพออิ่มได้ที่ เดินทางไปทีหน้า ศูนย์บริการเลยคับ พอมาถึงก็ ตัดสินใจกันว่าก่อน กลับยังไงก็มาแล้วเดี๋ยวจะเสียเที่ยว เพราะยังเช้าอยู่ เราไปที่ ผานกแอน กันดีกว่า เพราะมันเป็นทางผ่านอยู่แล้วครับ ว่าแล้วก็ไปเลย

มาไม่ทันดู พระอาทิตย์ขึ้นครับ

นีมันเมืองไทย น่ะครับ ใครไม่เคยไปมา อย่าเข้าใจผิด น่ะ ไม่ใช่ ต่างประเทศ
               ไปตรงนี้ เราว่าเราออกมาเช้าแล้วน่ะ ครับ ก็ยังเดินสวนกับคนที่เค้ากลับกันมา หลาย คนอยู่เหมือนกัน แต่ คิดว่าเป็นคนที่เพิ่งมาได้วันที่ 2 มากกว่า ไม่ใช่พวกที่จะกลับครับ เราเดินจาก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ไปที่ผานกแอน ก็ประมาณ 1.1กิโล ไปถึงก็เจอกับกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มนึงมาจับกลุ่มนั่งเล่น กีตาร์ กันเพลินเลยครับ แต่หนาว โคตระ สุดๆไม่รู้ดีดได้ไง ไม่เจ็บนิ้วไง 555+++ ตรงนี้ เป็นผาที่ไม่ค่อย กว้างมากครับ คนส่วนมากนิยมมานั่ง ดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าครับ แต่เรามาดูไม่ทันแล้ว เพราะกว่าจะมาถึง ก็ ปาเข้าไป 7 โมงกว่าแล้วครับ พอไปถึงก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก กันเหมือนเคยครับแล้วก็นั่งพัก สิดหน่อย แล้วก็เดินทาง กลับกันจริงๆ แล้วครับ จากตรงนี้กลับไปเส้นทาง ที่ หลังแปร ก็ อีกประมาณ 3.5กิโลเมตร ครับ เดินไปเรื่อยๆ ครับ เมื่อยเราก็เมื่อย เหนื่อยเราก็เหนื่อย โอ้ บ่นไรเนี้ย (^_^) พอไปถึงหลังแปร ก็ถ่ายรูป เป็นที่ระลึก อีกตามเคยครับ ตรงนี้ก็นั่งพักกันก่อนครับ ประมาณพักใหญ่ๆ แล้วก็เตรียมซื้อน้ำ ไว้ทานระหว่างทางครับ
สังเกตุที่ขา สั่นอยู่ครับ เสียว 555++++ ^^

มันจะเท่ เกินหน้า เกิน ตาไปแล้ว ไอ้น้อง ชาย

มาถึงครึงทางที่จะไป หลังแปร แล้วครับ ต้นไม้ใหญ่ กลางทางเดิน เลย

มาถึง หลังแปร แล้วครับ ถ่ายรูป เป็นที่ระลึกไว้ครับ เราคือผู้พิชิตภูกระดึง (^_^)

ก็เดินกันเร็วกว่าขาขึ้นครับ แต่ขอบอกว่า ไม่รู้เป็นไร มันรู้สึกเหนื่อยกว่าตอนขึ้นครับ ผมว่า อาจเป็นเพราะ เวลาลงต้องยั้งน้ำหนักตัวเรามั้งครับ เพราะหัวมันจะทิ่มครับ ขาก็สั่นรอบนี้ พักบ่อยขึ้นครับ แถมขาลงยัง แวะกินข้าวกันด้วย กับ แป๊บซี่ เย็นครับ ^^ เอาน้ำตาล เข้าร่างกายหน่อย เดี๋ยวเป็นลม ^^ เดินมาแบบเหนื่อยสุดครับ แต่ถึงกันเร็วครับ มาถึงตีนภูก็ เที่ยง ครึ่งนิดๆครับ ใช้เวลาประมาณ 3 .5 ชั่วโมง เองครับ จาก หลังแปร เร็วกว่าขาขึ้นครับ เพราะ จา จุดเริ่ม 8โมง ถึงหลังแปร ก็ปาเข้าไป เที่ยงครึ่งเหมือนกัน แต่ รวมแล้วใช้เวลา ไป 4.5 ชั่วโมง พอลงมาถึงก็เลย เร็วเกินคาดครับ เพราะเราต้องไปขึ้นรถ ตอนบ่าย 5 โมงเย็นครับ แต่นี่มันแค่ เที่ยงกว่าเอง เราเลยไปอาบน้ำกันครับ ที่ด้านล่างเค้ามี ห้องน้ำครับอย่างดีเลย พออาบกันเสร็จแล้ว ก็ มานั่งเล่น ตรงลานหินอ่อนครับ น้องชายก็ไป ซื้อ กาแฟ มากิน ส่วนผมนั่งไปนั่งมา หลับซ่ะงั้น 55+++ ตื่นมาอีกทีก็ บ่าย 2 ครับ ก็เลย ชวนกันกลับ เพราะหิวด้วย แต่เราไม่ได้กินที่ ศุนย์บริการนักท่องเที่ยว เพราะกะว่าจะไปกินที่ ร้านเจ้ กิม ทีเดียวเลยครับ แล้วก็ซื้อขนม กับน้ำมาตุนด้วยครับเตรียม กลับ ขากลับก็ ดีครับ สบายหน่อย รอบนี้ไม่ต้องเบียด กับใครครับ นั่ง ตามที่นั่งที่จองไว้ ได้เลยครับ ออกตรงเวลาด้วย กลับเนี่ย รถวิ่งเร็วกว่าขามาครับ เพราะรถออก เวลา 15.00- มาถึง กรุงเทพฯ ก็ ประมาณ ตี 1 กว่าๆ ครับ 555++++ ผิดแผนเลยครับถึงวัย กว่าที่คิด คราวนี้ ซวยเลยไม่มีรถกลับ สิครับ แท็กซี่ อย่างเดียว ครับกลับ ถึงบ้านก็ ตี 4 ครับ นอนเลยครับ โดยสวัสดิภาพ เลย 5555++++ จบครับ

ขอบคุณที่ติดตาม มาจนถึงตอนจบ ครับ พบกันใหม่ น่ะครับ Bye