1 ก.ค. 2554

ภูเก็ต ตอน 3

บรรยากาศ พีพี

          มาถึงบนเกาะ พีพี กันแล้วครับพอขึ้นเกาะแล้วเราก็แวะถ่ายรูปกันตามธรรมเนียมครับ ถ่ายรูปกับป้าย ครับ แล้วก็เดินตรงไปตรงจุดที่เจ้าหน้าที่เค้าจัดไว้ให้เรารับประทานอาหารครับ จัดเป็นแบบ บุฟเฟ่ ครับ อาหารเยอะดีครับ หน้าตาหน้าทาน มากเลยครับ ทั้งไทย และ เทศเลย จัดไว้ให้ลองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่หลากหลาย ครับ เราก็ต้องรีบตรงดิ่งไปเลยครับ เดี๋ยว หมดอดกันพอดี ^^ ไปถึงก็เต็มที่เลย ตักกันมาคนละ จานก่อนครับ แล้วก็ มี ไส้กรอก หมูแฮม แก้มนิดหน่อย แล้วก็ตามด้วย ผลไม้ 555+++ ^^ ตักมาเหมือน กลัวใครแย่งกิน ^^
รวมๆ แล้ว นักท่องเที่ยวหนักไปทาง ชาวต่างชาติครับ

          แต่พอตักมานั่งกันแล้ว พอเริ่มกินเท่านั้นแหละครับ ขอบอกเลยว่าไม่ได้เรื่องครับ ไม่อร่อยเลย จืดๆ ทุกอย่างเลย บางอย่าสีสัน น่าทานแต่ ไม่ค่อยอร่อยครับ สงสัยเค้าทำเอาใจ ชาวต่างชาติมั้งครับ เลยไม่ค่อยถูกปากไทยแท้อย่างเรา แต่ที่ชอบก็มี ผลไม้ กับ น้ำผลไม้ เนี่ยแหละครับ

          พออิ่มได้ที่แล้วก็ไปเดินเที่ยว ที่ริมหาดบนเกาะกันครับ ไม่เคยมาครับ พอเห็นก็เข้าใจเลยว่าทำไม เค้าถึงชอบมาเที่ยวกัน หาดขาวสวยดีครับ แต่ลักษณะมันจะเป็นแบบ หาดที่ตื้นยาวและก็กว้างมากด้วย ใครไปแบบมี ลูกๆ ไปด้วยปล่อยเล่นน้ำสบายเลยครับ เพราะหาดมันตื้นยาวไม่อันตรายครับ แถมยังมีพื้นที่กว้าง นักท่องเที่ยว ลงมาเล่นกีฬากันสบายเลย เตะบอลบ้าง อาบแดด บ้าง เล่น วอลเล่บอล ชายหาดบ้าง ดู วุ่นวายดี

         พอเดินเล่นริมหาดกันพอสมควรแล้วก็เดินดูสินค้ากันครับ เพราะเราไม่เล่นน้ำ เนื่องจากหาดมันตื้นเล่นก็คงไม่สนุกครับ ก็เลยเดินดูสินค้ากันว่าจะได้ ซื้อไปฝากคนที่ กทม. บ้างครับ สินค้าบนเกาะส่วนใหญ่ ก็เป็นสินค้าของที่ระลึก ของ พีพี ครับที่ ได้รับความสนใจเป็น พิเศษ ก็พวกผ้า ที่สาวๆเค้าซื้อมานุ่งกันอ่ะครับ เรียกว่าอะไร ไม่รู้เรียกไม่ถูก แต่ขอบอกเลยครับ สินค้าทุกชิ้น โห แพงอ่ะ เห็นราคา แล้ว ไม่กล้า จับเลย ^^ พอเราเดินเล่น กันไปรอบๆ ได้ซักพัก เจ้าหน้าที่เค้าก็ ประกาศ เวลากลับลงเรือครับ ให้นักท่องเที่ยว เตรียมตัวครับ เพราะเดี๋ยวเค้าจะพาไป ที่อ่าว มาหย่า ที่ถ่ายทำ ภาพยนต์เรื่อง The Beach ครับแล้วก็จะพาไป ดำน้าด้วย เราก็เลยเดินดูแล้วไม่มีอะไรน่า สนใจสำหรับคนไทยอย่างพวกเรามากนักครับ เพราะส่วนใหญ่เค้าจะเน้นที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า เราก็เลยพากันกลับลงเรือกันก่อนครับ ไปนั่งเล่น บนดาดฟ้าเรือครับ รอเวลาเรือออก ครับ

เดี๋ยวตอนต่อไปจะพาไป ดำน้ำน่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น