1 ก.ค. 2554

ภูเก็ต ตอน 5

มาถึงตอนนี้หลังจาที่เรากลับจากเที่ยว เกาะ พีพี แล้วก็ดำน้ำกันนิดหน่อยแล้ว ก็ กลับเข้าที่พักครับ เราพักที่บ้านเพื่อนครับวันแรก ก็ถึงที่พักก็ เก็บกระเป๋าแล้วก็ นั่งเล่นคุยกันบ้าง แยกย้ายไปอาบน้ำบ้างครับ ชิวๆ ก็เย็นแล้วน่ะครับ เพราะเพื่อนบอกเดี๋ยวพาไปกินข้าวนอกบ้านครับ แล้วเพื่อนที่อยู่ที่ภูเก็ต มากระซิบว่าเดี๋ยว กินข้าวเสร็จคืนนี้จะพาเที่ยว อิ อิ ^^ ( แต่ ห้ามบอกเมียมันว่าไปเที่ยวน่ะ ให้บอกไปดูบอลกัน ^^ )

พอถึงเวลาก็เตรียมตัวไปหาของใส่ท้องกันครับ ขึ้นรถครับเตรียมพร้อมไปกิน ^^ คืนนี้ แต่ว่า 555+++ เพื่อนผมครับ สงสัยผิดแผน เพราะเมียเพื่อน ดันไปด้วย แถมพาแม่ยายกะ ลูกชายไปด้วย ^^ เพื่อนเลยมามองหน้ากัน สรุปคืนนี้ คงได้แต่ กิน ข้าว แล้วก็ NO แอลกอร์ฮอล ด้วย ^^ จะไปเที่ยว เหล่ สาวภูเก็ต ก็อดเลยคืนนี้ ^^ เราพักอยู่ในตัวเมืองครับ ก็เลยเดินทางออกมานอกๆ นิดนึง จะเป็น พวกอาหาร ซีฟู๊ด ครับ แล้วพอเดินทางมาซักแป๊บเดียวก็ถึงครับ ชื่อร้าน "ปากน้ำซีฟู๊ด" ครับ เค้าร้านดังมากในภูเก็ต ผมก็ว่าคงจริง เพราะว่า มาถึงก็ยังไม่ได้นั่งเลย ต้องรอเข้่คิวครับ คนเยอะมากโต๊ะเต็มหมด ก็สั่งรายการอาหารรอได้เลยครับ เลือกไซร์ขนาดปลาที่ จะให้เค้าเอามาทำให้เรากิน เลือก ไซร์ กุ้ง กับ ปู ที่จะสั่งให้เค้าทำอาหารครับ พอสั่งเสร็จก็ นั่งรอ ประมาณน่ะครับ คงได้ซัก 20 นาที มั้ง ก็ได้โต๊ะครับ เพราะต้องรอคิว เพราะหน้าเราก็มีมานั่งรอก่อนแล้ว 3-4 รายครับ มาถึงเราก็ ประมาณนี้ ก็ ok ครับนั่ง ปุ๊บไม่ถึง 5 นาที อาหารก็ถยอยมา วางที่โต๊ะครับ ไมต้องรอนาน ^^
ลาวทองปลาผัดฉ่า ครับ น่ากินมากรสชาติ ดีมากเลย

หอย ชักตีน ครับ ไม่ได้ไม่สุภาพน่ะครับ แต่เค้าเรียกกันอย่างงี้ จริงๆ กรุบๆ ดีครับ จิ้มกับน้ำจิ้ม ซีฟู๊ดครับ แต่ ราคาไม่ธรรมดาครับ ^^ น่ากินครับ แนะนำ มีที่ภูเก็ตที่เดียวครับ เป็นพันธ์หอยที่ สมเด็จพระราชีนี ทรงพระราชประทาน มาให้เพราะเลี้ยงกันครับ เป็นพันธ์หอยสังขนาดเล็กครับ มีอยู่ เฉพาะ แถว ภูเก็ต กระบี่ พังงา แล้ว ก็ที่ชุมพร เป็นส่วนมากครับ

ยำ 5 กรอบ ครับ มีอะไรกรอบมั่ง จำไม่ได้แล่ว ^^

ปลาสำลี ทอดกระเที่ยม ครับ ตัวเนี้ย หมดอย่าง ไว ^^

ปูนึง ครับ แล้วที่จริงก็ยังมี กุ้งอบอะไร ซักอย่างเนี่นแหละครับ จำไม่ได้แล้ว ถ่ายมาไม่ทัน พอดี ปอบลง ที่โต๊ะ ครับ ^^

อันนี้ ต้มยำ ซีฟู๊ด ครับ รวมมิตร ทะเล เลยว่างั้น ^^

พอได้กินกันได้ที่แล้ว ก็ จุกครับ ^^ พออิมกันแล้ว เค้าก็จะมี น้ำชา กับ มะนาวเซี่ยว มาให้ครับ ไม่ได้ให้ไว้กินน่ะครับ แต่ให้ไว้สำหรับล้างมือ ครับ สำหรับ ดับกลิ่นคาว อาหารที่ติดมือครับ ^^ อิ่มเอมครับมื้อนี้ พอได้ที่ ก็กลับบ้านไป นอนพักครับเตรียมตัวเที่ยววันที่ 2 ต่อ คุณภรรยาเพื่อนผม ก็สั่งว่า ไม่ต้อง คุยกันดึกน่ะ เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้ ต้องตื่นเช้ากันครับ จะพาไปเที่ยวแต่ เช้าเลย โห คิดดู อยากพาเราเที่ยว มาก สั่งนอนเร็วเลย 555+++ ( หรือ ว่ากลัว แฟนตัวเอง หนีเที่ยว ก็ไม่รู้ ^^ )

สำหรับ วันแรกก็ผ่านไปด้วยดี ครับ ประทับใจครับ สนุกดี ^^ เดี๋ยวพรุ่งนี้ เที่ยว ต่อ