1 ก.ค. 2554

ภูเก็ต ตอน 6

                เช้าวันนี้ เป็น ที่ 24 ตุลาคม เป็นที่ 2 ของการเที่ยว ภูเก็ตครับ วันนี้ตื่นแต่เช้าเลยครับ 6 โมงเช้าครับ เค้าบอกให้ตื่นเช้าเพราะจะพาไปกินอาหารเช้าของชาวพื้นเมืองครับ เป็นที่ยอดฮิต และ นิยมของคนเมืองภูเก็ตครับ เห็นบอกว่าอยู่แถวๆ ถนนเทพกระษัตรี อยู่ ใกล้กับ คฤหาสน์ตระกูลหงษ์หยก ครับ อยู่เยื้องกันเลยครับ เป็นร้านขนมจีนครับ ผมว่าก็ธรรมดา น่ะ ทีแรก ^^
บรรยากาศร้านครับ
      แต่พอมาถึงแล้วก็บอกด้เลยว่าไม่ธรรมดาครับ ร้านนี้ มีขนมจีนครับ หลักๆเลย แต่น้ำยาเนี่ยเพียบเลยครับ มีหลากหลายชนิดมาก แล้วเรื่องเคียงก็เยอะมาก เค้าให้เราเดิน หยิบจานขนมจีนได้เลยครับ 1 จานสามารถเติมน้ำยาอะไรก็ได้ ไม่อั้นครับ เครื่องเคียงก็เช่นกันไม่อั้นครับ เยอะไปหมด พวกผมก็เล่นไปกันหลายจานเลย เพราะอยากลองน้ำยาหลายอย่างครับ บางคนก็ใส่ผสม เลยครับ น้ำยา ของผมก็ลองผสมดูครับ  สองอย่าง เพื่อนผมดิกลัวไม่คุ้ม ใส่รวมกัน สามอย่างเลย แถม กินผักกับพวกเครื่องเคียงเต็มที่เลย ^^
นี่ครับ ของผม ผสมแล้ว สอง อย่างเลย นี่ 20 บาทน่ะครับ เติมหลายรอบเลย ( ผักกับเตรื่องเคียงน่ะ )^^
นี่ก็ตระกร้า เครื่องเคีบงแค่บางส่วนครับ เพราะ ที่โต๊ะ สังเกตตรงด้านขวา มือ นอก รูปครับ มีเป็นถ้วยๆ อีก 3-4 ถ้วยครับไม่รู้ ผักอะไรบ้าง เต็มไปหมด พยามกินทุกอย่างครับ จะได้รู้รสชาติ ( ไม่ได้ตะกระ น่ะ ^^ )
นี่ขนาดระดับ ผู้บริหาร ยังต้องแวะมากินก่อน ไปทำงานเลย ดังขนาดไหน
          ส่วนที่บอกว่าติดกับ คฤหาสน์ตระกูลหงษ์หยก ซึ่งเป็นตึกเก่าโบราณครับ ก็ใกล้กันนิดเดียว แต่ถ่ายรูปไม่ได้ครับ เค้าห้ามถ่ายครับ เลยไม่ได้ถ่ายมาด้วย แต่ ก็ ยังอุส่า ไปเอารูปจากเว็บโปรโมต ของจังหวัด ภูเก็ต มาให้ดูกันครับ
นี่เลยครับ ตึกเก่าโบราณ อายุเป็น ร้อย ปีแล้วมั้งครับ
          เช้านี่ก็กินกันอิ่มแล้วครับ เดี๋ยว ตอนต่อไป จะพาไปเที่ยว เดินชมเมืองเก่าภูเก็ต...เสน่ห์แห่งชิโนโปรตุกีส ครับ น่าชมมากครับ ( นายแบบ ก็เท่ มาก ^^ ) เดี๋ยวตอนหน้าครับ ตามมาน่ะครับ :P

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น